BUỒNG TRỨNG ĐA NANG

Liên hệ

Buồng Trứng Đa Nang – Liệu Bạn Đã Biết Rõ Về Bệnh Lý Này?

Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh lý xuất hiện nhiều ở phụ nữ, trên thực tế, loại bệnh lý này chiếm 5-10% và trở thành nguyên nhân phổ biến gây hiếm muộn – vô sinh cũng như tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nghiêm trọng khác. Để giúp các chị em phụ nữ ngăn ngừa và điều trị kịp thời buồng trứng đa nang, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về nguyên nhân, biểu hiện và cách phòng tránh, hy vọng sẽ giúp các chị em có thêm nhiều kiến thức mới về loại bệnh lý này.

Buồng trứng đa nang là gì?
Buồng trứng đa nang là một dạng rối loại cân bằng hormone thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và có khi là ở tuổi dậy thì. Nữ giới mắc phải hội chứng này sẽ có nồng độ Androgen (hormone nam giới) tăng bất thường, khiến quá trình phát triển của nang noãn bị gián đoạn, từ đó làm cho buồng trứng xuất hiện nhiều nan nhỏ. Chính sự gián đoạn này dẫn đến nang noãn không thể phát triển, trứng không trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng, phóng noãn và từ đó dẫn đến hiện tượng khó có khả năng thụ thai.

Nguyên Nhân Buồng Trứng Đa Nang
Nguyên nhân dẫn đến hội chứng buồng trứng đa nang hiện nay vẫn chưa được xác định rõ ràng, tuy nhiên các chị em có thể tham khảo một số nguyên nhân dưới đây:

Gen di truyền
Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc mắc phải buồng trứng đa nang có thể bắt nguồn từ yếu tố di truyền. Do đó nếu người thân trong gia đình như bà, mẹ, chị em gái đã từng mắc bệnh lý này thì khả năng nữ giới mắc bệnh sẽ cao hơn nhiều so với thông thường.
Đối với các chị em có người thân đã từng mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang, các chị em nên tìm kiếm những nơi uy tín để khám và kiểm tra sức khỏe thường xuyên, tránh để lâu ngày khó chữa trị và gây nhiều hậu quả khó lường.
Kháng insulin
Ngoài nguyên nhân di truyền thì kháng insulin cũng được xem là vấn đề gốc rễ gây nên hội chứng buồng trứng đa nang. Thông thường, kháng insulin khiến cơ thể nữ giới mắc phải buồng trứng đa nang sẽ đi theo 2 cách sau:
• Độ nhạy insulin của thành tế bào giảm xuống: Theo lý thuyết, insulin sẽ chuyển hóa glucose thành năng lượng mỗi khi đi qua thành tế bào. Tuy nhiên, khi các thành tế bào trở nên mẫn cảm với insulin, hiệu quả quá trình kháng insulin sẽ giảm đi, khiến cho glucoso đáng lẽ phải chuyển hóa thành năng lượng bị đẩy khỏi thành tế bào. Lượng glucoso còn lại trong máu sẽ được đưa đến gan, được chuyển đổi thành chất béo và trữ trong máu, dẫn đến hiện tượng tăng đường máu trong cơ thể gây thừa cân và béo phì. Đây chính là nguyên nhân của hội chứng buồng trứng đa nang.
• Lượng insulin trong máu tăng: Lượng insulin dư thừa xuất hiện do yếu tố di truyền và lối sống không lành mạnh sẽ áp đảo và làm giảm độ nhạy của tế bào, từ đó làm rối loạn hormone. Đồng thời, thừa insulin cũng kích thích sản sinh lượng nội tiết tố nam testosterone nhiều hơn, khiến quá trình rụng trứng không thể xảy ra dẫn đến vô sinh. Ngoài ra, một khi insulin sản sinh quá nhiều, lượng androgen hình thành cũng tăng lên, làm cho quá trình chuyển đổi nội tiết tố nam (androgen) và nữ (estrogen) bị rối loạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành của nam trứng, khiến khả năng rụng trứng suy giảm.
Chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng lớn đến sự hình thành của nang trứng. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, một chế độ ăn uống quá nhiều tinh bột và carb sẽ khiến cơ thể bị thừa cân, béo phì, dẫn đến hội chứng buồng trứng đa nang. Thực tế cho thấy, hầu hết nữ giới bị hội chứng này đều có cơ thể không cân đối, hoặc quá thừa cân hoặc quá gầy.

Biểu Hiện Buồng Trứng Đa Nang:

Biểu hiện của hội chứng buồng trứng đa nang thường không rõ ràng nên ít được chú ý. Tuy nhiên, khi nhận thấy những biểu hiện bất thường dưới đây, các chị em phụ nữ có thể kiểm tra sức khỏe để có chuẩn đoán chính xác hơn.
Kinh nguyệt không đều
Đây chắc chắn là hệ quả tất yếu khi có dấu hiệu mắc phải buồng trứng đa nang. Nguyên nhân là do quá trình rụng trứng bị rối loạn, khiến lớp niêm mạc trong tử cung không thể bong ra. Mặc khác, niêm mạc tử cung nếu phát triển trong một thời gian dài sẽ ra máu nhiều hơn thông thường.
Có hiện tượng rậm lông
Khi gặp phải hội chứng buồng trứng đa nang, hơn 70% phụ nữ có xuất hiện hiện tượng rậm lông ở các vùng trên cơ thể như mặt, bụng, lưng, ngực. Ngoài ra, nhiều chị em cũng sẽ gặp tình trạng rụng tóc, hói đầu do nang tóc yếu. Nguyên nhân là do sự tăng đột biến của lượng hormone nam trong cơ thể nữ giới.
Béo phì
Ngoài là nguyên nhân của hội chứng buồng trứng đa nang, béo phì cũng có thể là biểu hiện ban đầu của hội chứng này. Trên thực tế, có đến 80% phụ nữ bị đa nang buồng trứng trong tình trạng thừa cân, béo phì.
Da mặt nhờn, nổi mụn trứng cá
Nồng độ nội tiết tố nam tăng đột ngột sẽ khiến da tiết ra nhiều dầu hơn bình thường, dẫn đến da nổi mụn trứng cá nhiều hơn ở các vùng mặt, lưng, ngực…
Sạm da
Khi chị em gặp phải hội chứng buồng trứng đa nang, cơ thể sẽ xuất hiện các mảng da có màu sẫm hơn màu da thông thường. Những mảng da này thường nằm ở những vùng cơ thể có nhiều nết gấp như cổ, dưới vú hoặc vùng bẹn.
Nhức đầu
Sự thay đổi đột ngột của hormone sẽ khiến cơ thể không thích ứng kịp, dẫn đến tình trạng đau đầu thường xuyên.
Thay đổi tâm trạng thất thường
Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang sẽ cảm thấy lo lắng, căng thẳng, và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến trầm cảm nếu không được chữa trị một thời gian dài.
Đau và khó chiệu ở vùng chậu
Những cơn đau âm ỉ ở vùng chậu từ mức độ nhẹ đến dữ dội sẽ xuất hiện, đồng thời chị em phụ nữ cũng cảm thấy không được thoải mái ở vùng bụng, vùng chậu và lưng dưới.

Tác Hại Của Buồng Trứng Đa Nang

Ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt
Nữ giới bị buồng trứng đa nang sẽ bị rối loạn thời kỳ rụng trứng, dẫn đến hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt không đều dẫn đến việc khó thụ thai hoặc không thể mang thai.

Vô sinh
Hội chứng đa nang buồng trứng được xem là nguyên nhân chủ yếu thường gặp gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn. Khi gặp hội chứng này, lượng hormone nam testosteron có trong buồng trứng sẽ xuất hiện quá nhiều, khiến trứng phát triển chậm hoặc không thể phát triển, dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều hoặc thậm chí là vô kinh trong thời gian dài.
Đồng thời, bởi vì nang noãn không thể phát triển đầy đủ, do đó trứng sẽ không trưởng thành và không xuất hiện hiện tượng rụng trứng, dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nhiều cặp vợ chồng trẻ.

Ung thư nội mạc tử cung
Tỉ lệ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung của phụ nữ bị hội chứng đa năng cao hơn nhiều so với thông thường. Thông thường, sau khoảng thời gian 14 ngày rụng trứng, niêm mạc tử cung sẽ tự động bong ra. Tuy nhiên, nếu thời kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ diễn ra bất thường hoặc không xảy ra, lớp niêm mạc dưới tác động của estrogen sẽ dày lên và không bong ra, làm tăng nguy cơ bị ung thư nội mạc tử cung.

Dễ mắc bệnh tim
Khi mức insulin trong cơ thể quá cao, lượng cholesterol cũng sẽ cao lên, dẫn đến hiện tượng tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, khiến nguy cơ bị đau tim và đột quỵ tăng cao.

Tiểu đường tuýp 2
Nguyên nhân dẫn đến hội chứng buồng trứng đa nang là hiện tượng kháng insulin trong cơ thể. Việc kháng insulin sẽ khiến lượng đường glucoso trong máu tăng cao, khiến các chị em phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tiền tiểu đường và tiểu đường tuýt 2 cao hơn thông thường.

Phiền muộn
Thay đổi về nội tiết tố sẽ khiến cơ thể chị em phụ nữ biến đổi theo hướng tiêu cực như hói đầu, sạm da, thừa cân,… ảnh hưởng xấu đến tinh thần các chị em, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng trầm cảm nếu không được chữa trị trong thời gian dài.

Sản Phẩm Điều Kinh Bà Hồng
Hội chứng buồng trứng đa nang đã xuất hiện ngày càng phổ biến cũng như trở thành nỗi lo lắng quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Ngoài việc xây dựng một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, các chị em phụ nữ cũng cần sử dụng thuốc điều trị để đạt được kết quả nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Sản phẩm đông y gia truyền Điều kinh Bà Hồng đã được cho ra mắt trên thị trường. Với những loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm có tác dụng rất tốt cho phụ nữ như đỗ trọng, cát sâm, huyết giác, liên kiều và các thành phần phụ khác, Điều kinh Bà Hồng sẽ giúp các chị em phụ nữ điều hòa và ổn định nội tiết tố, tăng niêm mạc tử cung, giúp điều trị tình trạng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh cũng như các tình trạng kinh nguyệt khác như thâm vón cục, rong kinh kéo dài…; đồng thời cải thiện đáng kể sức khỏe trứng, giúp tăng khả năng thụ thai.

Sản phẩm cũng là công cụ đặc lực đặc trị các vấn đề phụ khoa như: vô kinh, viêm lộ tuyến, viêm nhiễm, tắc vòi trứng. Các vấn đề khác như buồng trứng đa nang, trứng lép, tắc vòi trứng, lạc nội mạc tử cung, u nang, u xơ và nhân xơ… cũng được chữa trị hiệu quả và nhanh chóng.
Ngoài ra, Điều kinh Bà Hồng còn có thể đào thải độc tố bên trong cơ thể, giúp lưu thông khí huyết, từ đó làm cho da dẻ hồng hào hơn. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ sau sinh bị sản gầy, sản ngứa vẫn có thể lựa chọn sản phẩm Điều kinh Bà Hồng để tăng cường sức đề kháng cũng như dùng để lợi sữa.
Với những tác dụng trên, sản phẩm Điều kinh Bà Hồng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các chị em phụ nữ cũng như nhận được nhiều phản hồi tích cực của chị em sau khi sử dụng, do đó các chị em có thể hoàn toàn tin dùng.

Kết Luận
Hội chứng buồng trứng đa nang là loại bệnh lý gây vô sinh – hiếm muộn chủ yếu ở các cặp vợ chồng. Do đó, để ngăn ngừa và phòng tránh hội chứng này, các chị em phụ nữ cần nắm rõ những dấu hiệu thường gặp để điều trị kịp thời. Bài viết phía trên đã cung cấp những thông tin về hội chứng buồng trứng đa nang, nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh lý và sản phẩm điều trị, hãy bình luận phía dưới để được tư vấn và giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng nhé. Cảm ơn các bạn và hẹn gặp các bạn trong những bài viết sắp tới!

My Cart (0 items)

No products in the cart.